Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Sunday, May 5, 2024

Hòa bình ở eo biển Đài Loan rất quan trọng đối với an ninh của Nhật Bản và sự ổn định toàn cầu


Chủ tịch Hội đồng tư vấn thành viên Đảng Cộng hòa  Dân quốc Nhật Bản Furuya Keiji và Tổng Thống Đài Loan Thái Anh Văn @ văn phòng TT.

TAIPEI (Taiwan News) – Hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan là yếu tố sống còn đối với cả an ninh của Nhật Bản và sự ổn định toàn cầu, Chủ tịch Hội đồng tư vấn thành viên Đảng Cộng hòa Dân quốc Nhật Bản Furuya Keiji cho biết hôm thứ Ba (23/8) trong cuộc gặp với Tổng thống Tsai Ing- wen (蔡英文).

Ông Furuya đã so sánh các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn gần đây của Trung Quốc với việc Nga xâm lược Ukraine. Ông nói rằng đó là cái cớ để phóng tên lửa vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Ông thêm rằng những hành động đe dọa quân sự này là không thể chấp nhận được đối với người dân Đài Loan và Nhật Bản, những người chia sẻ các giá trị tự do, dân chủ, pháp quyền và tôn trọng nhân quyền, theo thông cáo báo chí của Văn phòng Tổng thống Đài Loan.

Vị Chủ tịch Nhật Bản cũng khen ngợi Tổng Thống Thái Anh Văn đã phản ứng bình tĩnh trước hành động xâm lược quân sự của Trung Quốc. Furuya cho biết ông tin rằng sự hợp tác quốc tế chặt chẽ, do Nhật Bản và Hoa Kỳ dẫn đầu, phải nỗ lực để chống lại những nỗ lực của Trung Quốc nhằm thay đổi hiện trạng.

TT Đài Loan cho biết chuyến thăm của chủ tịch Furuya là một dấu hiệu ủng hộ Đài Loan của Nhật Bản và bày tỏ lòng biết ơn đối với sự ủng hộ của họ.

Bà nói, các cuộc tập trận quân sự thường xuyên của Trung Quốc ở eo biển Đài Loan đe dọa sự ổn định của Ấn Độ – Thái Bình Dương và kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng chống lại sự bành trướng và khiêu khích của chế độ độc tài này. Tổng thống cảnh báo rằng một cuộc xâm lược Đài Loan sẽ ảnh hưởng lớn đến các giá trị dân chủ và toàn bộ khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương.

Đài Loan và Nhật Bản cam kết thực hiện các giá trị của dân chủ và tự do, và quan hệ đối tác của chúng tôi là rất quan trọng đối với an ninh, Tổng thống nói. Bà thêm rằng: “Chúng ta nên tiếp tục tăng cường hợp tác để đảm bảo hòa bình, ổn định, tự do và thịnh vượng của khu vực.

Chủ tịch Furuya và tổng thư ký hội đồng, Kihara Minoru, sẽ rời Đài Loan vào ngày thứ Tư (24/8) sau cuộc gặp với các quan chức chính phủ và chính trị gia hàng đầu của Đài Loan.

Tags: , ,

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh