Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Wednesday, May 8, 2024

12 đại sứ LHQ của đồng minh Đài Loan bày tỏ lo ngại về mối đe dọa gia tăng từ Trung Quốc


Đồng minh kêu gọi giải quyết hòa bình các tranh chấp

TAIPEI (Taiwan News) – Đại sứ của 12 đồng minh của Đài Loan tại Liên Hợp Quốc đã ra tuyên bố chung bày tỏ quan ngại về mối đe dọa gia tăng do các cuộc tập trận quân sự của Trung Quốc, Bộ Ngoại giao (MOFA) cho biết hôm thứ Năm (25/8).

Kể từ khi Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi thăm Đài Bắc từ ngày 2-3 tháng 8, Trung Quốc đã tiến hành các cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn, bao gồm cả việc bắn tên lửa qua Đài Loan, đồng thời tiếp tục điều máy bay chiến đấu qua đường trung tuyến của eo biển Đài Loan.

Hôm thứ Ba (23/8), 12 đại sứ thường trực tại LHQ bày tỏ “quan ngại nghiêm trọng” về việc Trung Quốc nâng cao các mối đe dọa quân sự chống lại Đài Loan và gây tổn hại đến hòa bình hai bờ eo biển, đồng thời ca ngợi phản ứng kiềm chế của Đài Loan, Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Joanne Ou (歐 江 安) cho biết.

Các bên ký kết tuyên bố chung đại diện Belize, Eswatini, Guatemala, Haiti, Quần đảo Marshall, Nauru, Palau, Paraguay, Saint Christopher và Nevis, Saint Lucia. Saint Vincent và Grenadines, và Tuvalu, CNA đưa tin.

Theo cô Ou, các đại sứ nhấn mạnh sự tôn trọng của họ đối với hòa bình và ổn định và cam kết bảo vệ trật tự quốc tế dựa trên luật lệ. Các nhà ngoại giao cho biết Hiến chương Liên hợp quốc ủng hộ việc duy trì hòa bình, với các tranh chấp cần được giải quyết bằng các biện pháp hòa bình.

Tuyên bố của họ cũng kêu gọi LHQ và cộng đồng quốc tế yêu cầu Trung Quốc ngừng các cuộc tập trận quân sự ngay lập tức và ngừng các cuộc tập trận nhằm đơn phương thay đổi hiện trạng.

Tags: , ,

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh