Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Wednesday, May 8, 2024

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Marsha Blackburn viếng Đài Bắc


Blackburn dẫn đầu phái đoàn thứ 4 của Mỹ đến thăm Đài Loan vào tháng 8

Một máy bay phản lực UC-35A của Quân đội Hoa Kỳ có số hiệu NINJA91 chở Thượng nghị sĩ Marsha Blackburn và phái đoàn của bà đã hạ cánh xuống sân bay Songshan lúc 11:45 tối thứ Năm, theo trang web theo dõi máy bay Flightradar24.

TAIPEI (TAIWAN NEWS) – Một phái đoàn quốc hội do Thượng nghị sĩ Marsha Blackburn dẫn đầu được cho là sẽ hạ cánh xuống Đài Bắc vào tối thứ Năm 25/8.

Tờ Financial Times hôm Chủ nhật (21/8) cho biết, một phái đoàn quốc hội dự kiến ​​sẽ đến Đài Loan vào cuối tuần tới, đánh dấu chuyến thăm thứ tư của các đặc phái viên Hoa Kỳ trong tháng này. Vào thứ Năm, TVBS đã đưa tin phái đoàn mới nhất sẽ do TNS Blackburn dẫn đầu và đến sân bay UC-35A của Quân đội Hoa Kỳ ở Đài Bắc tại sân bay Songshan.

TNS Blackburn dự kiến ​​gặp Tổng thống Thái Anh Văn (Tsai Ing-wen 蔡英文) và các quan chức chính phủ khác vào thứ Sáu 26/8, theo CNA. Về sự xuất hiện của phái đoàn Blackburn, Bộ Ngoại giao (MOFA) chỉ cho biết có khách nước ngoài đến thăm Đài Loan và sẽ đưa ra giải trình trong thời gian thích hợp.

Chuyến thăm của thượng nghị sĩ đánh dấu chuyến đi thứ tư của các đặc phái viên Hoa Kỳ đến Đài Loan vào tháng Tám. Đầu tiên là chuyến công du của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi bắt đầu vào ngày 2 tháng 8, khiến bà trở thành diễn giả Hạ viện đầu tiên đến thăm đất nước kể từ cựu Chủ tịch Newt Gingrich vào năm 1997.

Chỉ 12 ngày sau chuyến thăm của Pelosi, Thượng nghị sĩ Ed Markey vào ngày 14 tháng 8 đã dẫn đầu một phái đoàn quốc hội gồm 5 thành viên đến Đài Loan. Vào ngày Chủ nhật (21/8), Thống đốc bang Indiana Eric J. Holcomb đã đến với một phái đoàn đại diện cho chuyến thăm đầu tiên của một thống đốc Hoa Kỳ tới Đài Loan kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID.

Có thể để đáp lại chuyến thăm của Blackburn, Trung Quốc hôm thứ Năm đã thông báo rằng họ sẽ tổ chức các cuộc tập trận bắn đạn thật ngoài khơi tỉnh Phúc Kiến, trong một khu vực qua eo biển Đài Loan từ phía bắc Đài Loan, từ ngày 26 đến ngày 27 tháng 8. Các cuộc tập trận bắn đạn thật sẽ diễn ra trong cùng một khu vực ở eo biển Đài Loan, nơi chúng được tổ chức vào ngày 30 tháng 7, ngay trước khi Pelosi đến.

Trước khi đến Đài Loan, Bà Blackburn đã đến thăm Fiji, quần đảo Solomon và Papua New Guinea. Khi ở quần đảo Solomon, ngoài cuộc gặp với Thủ tướng Manasseh Sogavare, Blackburn đã viết trên trang Facebook của mình rằng bà đã gặp các nhà lãnh đạo đối lập của chính phủ và “được truyền cảm hứng bởi cam kết bảo tồn nền dân chủ của quốc gia họ.”

Bà cũng viết rằng khi ảnh hưởng của Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày càng tăng, Hoa Kỳ phải “làm sâu sắc hơn mối quan hệ của chúng tôi với các đảo Thái Bình Dương và đảm bảo an ninh hoạt động và vật chất của chúng, cũng như của chúng tôi.”

Tags: , ,

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh