Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, May 9, 2024

Trung Quốc công bố tập trận bắn đạn thật ở eo biển Đài Loan


Cuộc tập trận dự kiến sẽ ​​diễn ra vào ngày 26-27 tháng 8 gần tỉnh Phúc Kiến.

TAIPEI (Taiwan News) – Trung Quốc sẽ tổ chức hai ngày tập trận bắn đạn thật ngoài khơi tỉnh Phúc Kiến, đối diện với Đài Loan, các báo cáo cho biết hôm thứ Năm (25/8).

Sau khi Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi thăm Đài Bắc vào các ngày 2-3 tháng 8, Trung Quốc đã tiến hành các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn, bao gồm cả việc bắn tên lửa qua Đài Loan, trong khi tiếp tục cho máy bay chiến đấu qua đường trung tuyến của eo biển Đài Loan.

Hãng tin CNA cho biết vòng diễn tập bắn đạn thật mới nhất được lên kế hoạch cho các thứ Sáu 26/8 và thứ Bảy 27/8 từ 6 giờ sáng đến 9 giờ tối. ngoài khơi bờ biển Phúc Kiến gần Fuqing và Putian, qua eo biển Đài Loan từ phía bắc Đài Loan, . Theo một tuyên bố của Cục An toàn Hàng hải tỉnh Trung Quốc, tàu đã bị cấm vào khu vực này trong hai ngày nói trên.

Các cuộc thử nghiệm bắn đạn thật đã diễn ra trong cùng khu vực vào ngày 30/7, trước chuyến đi của Pelosi đến Đài Loan, theo tin CNA. Kể từ đó, Trung Quốc đã tiến hành các cuộc diễn tập quy mô lớn trên các vùng biển dọc theo bờ biển của họ, đồng thời tăng cường số lượng máy bay chiến đấu băng qua đường trung tuyến của eo biển Đài Loan và vào vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan (ADIZ).

Tags: ,

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh