Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, May 3, 2024

Ông Tất Thành Cang hầu tòa trong vụ án bán rẻ hai dự án công; nhiều cá nhân, tổ chức được triệu tập vắng mặt


Ông Tất Thành Cang tại tòa hôm 10/10

Phiên tòa xét xử sơ thẩm ông Tất Thành Cang, cựu Phó Bí thư thường trực thành ủy thành phố Hồ Chí Minh cùng chín đồng phạm liên quan vụ bán rẻ hai dự án công, gây thiệt hại hơn 730 tỷ đồng, vắng mặt nhiều cá nhân, tổ chức được triệu tập.

Truyền thông nhà nước loan tin trên trong ngày 10/10. Đây là vụ án thứ hai ông Tất Thành Cang bị xét xử. Hồi tháng 6, ông bị tuyên phạt tám năm sáu tháng tù do có sai phạm trong việc bán rẻ chín triệu cổ phiếu của Công ty CP phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco) – công ty con của Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC, 100% vốn nhà nước).

Trong vụ án lần này, ông Cang và ông Trần Công Thiện, Tổng giám đốc Công ty Tân Thuận cùng tám đồng phạm bị Tòa án TPHCM xét xử về tội Vi phạm qui định quản lý sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí. Khung hình phạt cho tội này từ 10 đến 20 năm tù.

Tại phần thủ tục phiên tòa, thẩm phán chủ tọa phiên tòa Phạm Lương Toản cho biết, Hội đồng xét xử (HĐXX) có triệu tập bà Thái Thị Bích Liên (nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM, bị kỷ luật khiển trách liên quan vụ án này), ông Phạm Nhớ Hồng Thương (nguyên Phó Trưởng phòng Quản lý Đầu tư Kinh doanh vốn – Văn phòng Thành ủy TPHCM), nhưng cả bà Liên và ông Thương không có mặt tại phòng xử án. Đại diện Văn phòng Thành ủy TPHCM và đại diện Hội đồng định giá tài sản thường xuyên trong tố tụng hình sự TPHCM cũng không có mặt.

Tuy nhiên, Công ty Quốc Cường Gia Lai đã cử người đại diện theo ủy quyền của người đại diện theo pháp luật của công ty này để tham gia phiên tòa với tư cách người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan.

Trong vụ án này, cáo trạng xác định bị cáo Trần Công Thiện (cựu Tổng giám đốc Cty Tân Thuận) là chủ mưu, xuyên suốt các hành vi phạm tội trong việc bán rẻ đất tại hai dự án. Các bị cáo còn lại phạm tội với vai trò đồng phạm.

Nguồn: RFA

Tags:

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh