Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Sunday, April 28, 2024

Cựu giáo hoàng Benedicto XVI qua đời, thọ 95 tuổi


Cựu giáo hoàng Benedicto XVI. © vaticannews.va.

Đức Giáo Hoàng Danh Dự Benedicto XVI, người tiền nhiệm của đương kim giáo hoàng Phanxicô đã qua đời sáng hôm nay 31/12/2022, hưởng thọ 95 tuổi. Tang lễ của cựu giáo hoàng, nguyên là một nhà thần học người Đức, sẽ được cử hành ngày 05/01/2023.

Trong một thông báo, phát ngôn viên Tòa Thánh Vatican cho biết là Benedicto XVI đã ra đi lúc 9g34 sáng (giờ địa phương) tại tu viện Mater Ecclesiae ở Vatican. Đây là một sự kiện được mọi người chờ đợi vì sức khỏe của cựu giáo hoàng đã xấu đi trong những ngày gần đây. Chính đương kim giáo hoàng Phanxicô xác nhận là người tiền nhiệm của ông đã « lâm trọng bệnh ».

Cựu giáo hoàng Benedict XVI sinh năm 1927, nguyên là một nhà thần học người Đức, tên thật là Joseph Ratzinger. Ông được bầu làm người lãnh đạo Vatican vào năm 2005 ở tuổi 78 sau khi giáo hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị qua đời.

Điều đáng nói là vào năm 2013, ngài đã bất ngờ từ chức với lý do sức khỏe một sự kiện khiến cả thế giới bất ngờ. Ngài là giáo hoàng đầu tiên từ chức trong lịch sử 700 năm qua.

Tang lễ của Benedicto XVI sẽ được chính người kế nhiệm ngài là Phanxicô cử hành tại Roma, một sự kiện chưa từng có trong lịch sử hai nghìn năm của Giáo Hội Công Giáo. Dự kiến sẽ có hàng chục ngàn người đến tham dự trong đó có rất nhiều nguyên thủ quốc gia.

Nguồn: RFI/Trọng Nghĩa

Tags: ,

More Stories From Thế Giới

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh