Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Saturday, April 27, 2024

VinFast cắt giảm giá xe điện ở thị trường Mỹ khi các hãng khác liên tục giảm giá


Các xe điện của VinFast mẫu VF 8 tại một triển lãm ở Las Vegas, Mỹ, hôm 7/1/2023

VinFast hôm 28/1 công bố giảm giá cho mẫu xe điện VF 8 tại Mỹ, giá bán mới sẽ từ 49.000 USD cho phiên bản Eco City, từ 56.000 USD cho phiên bản Plus City.

Giá bán trước đó của hai phiên bản này lần lượt là 55.500 USD và 62.500 USD.

Thông tin này được đưa ra sau khi hãng xe điện nổi tiếng của Mỹ là Tesla công bố mức giảm giá cao nhất đến 20% đối với một số mẫu xe điện phổ biến trên thị trường nước này.

Cụ thể, giá xe Tesla mẫu Y có giá khởi điểm mới là 52.999 đô la và mẫu 3 có giá là 43.990 đô la.

Trong khi đó, hãng xe hơi Ford của Mỹ mới đây cũng công bố việc cắt giảm giá xe điện của mình. Mẫu xe Mustang Mach- E cỡ SUV của hãng dự kiến sẽ có giá khởi điểm là 53.490 đô la.

Xe Mustang Mach-E GT Extended Range của Ford cũng được giảm giá từ mức 69.900 đô la xuống còn khoảng 64.000 đô la.

Hôm 19/1, người phát ngôn của VinFast cho biết hãng này đang chuẩn bị tung ra một đợt khuyến mãi để bảo vệ lợi thế cạnh tranh của hãng.

Reuters trích thông báo từ người phát ngôn của VinFast cho biết: “là một thương hiệu mới đang vào thị trường này, khi các thương hiệu khác cắt giảm giá chúng tôi phải có những quảng bá để đảm bảo sự cạnh tranh của VinFast.”

Hồi tháng 11 năm ngoái, VinFast đã gửi lô hàng gồm 999 xe điện sang Mỹ.

Để quảng bá việc bán xe ở Mỹ, từ năm 2021, VinFast đã đưa xe điện của mình đến các hội chợ ở Mỹ, mở một loạt phòng trưng bày ở bang California, Mỹ, thậm chí còn tổ chức khoảng bốn tour mời những nhà báo, những người gây ảnh hưởng trong ngành xe hơi, TikToker, YouTuber đến Việt Nam thăm nhà máy, lái thử xe điện VinFast.

Bên cạnh một số những phản hồi tích cực, xe điện VinFast cũng gặp phải một số chỉ trích từ một số YouTuber của Mỹ vì cho rằng chất lượng xe chưa sẵn sàng để có thể cạnh tranh với các nhãn hiệu hiện có trên thị trường Mỹ trong khi giá cả không cạnh tranh.

Trên trang web cộng đồng VinFast và một số diễn đàn ô tô khác, đã xuất hiện những bình luận bày tỏ sự lo ngại về chất lượng của xe VinFast. Thậm chí có một số bình luận trên các diễn đàn này nói rằng họ đang tìm cách bỏ đơn đặt hàng với hãng.

VinFast cho biết hãng này đã nhận được khoảng 65.000 đơn đặt hàng toàn cầu cho các xe điện của mình và hy vọng sẽ bán được 750.000 xe mỗi năm chậm nhất đến năm 2026.

Nguồn: RFA

Tags:

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh