Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Sunday, April 28, 2024

Tổng thống Pháp Macron bác bỏ hòa điệu của Mỹ về Đài Loan, gật đầu với ‘sự thống nhất’ của Trung Quốc


Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, sau chuyến đi tới Bắc Kinh, trong đó ông gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, cho biết trong một cuộc phỏng vấn mới hôm Chủ nhật, ông không tin rằng châu Âu nên đi theo “nhịp điệu của Mỹ” đối với Đài Loan.
Macron nói trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo kinh doanh Pháp Les Echo: “Chúng tôi không muốn vướng vào logic của một khối so với khối”, đồng thời lập luận rằng châu Âu “không nên bị cuốn vào tình trạng hỗn loạn của thế giới và những cuộc khủng hoảng không phải của chúng ta. .”
“Câu hỏi đặt ra cho những người châu Âu chúng tôi là: chúng tôi có quan tâm đến việc đẩy nhanh chủ đề Đài Loan không? Không. Điều tồi tệ nhất mà những người châu Âu chúng tôi có thể làm là đi theo chủ đề này và thích nghi với người Mỹ. nhịp điệu và phản ứng thái quá của Trung Quốc,” ông nói. “Tại sao chúng ta phải đi theo nhịp điệu do người khác chọn?”
DÂN ĐÀI LOAN ĐỒNG Ý CHÚNG TÔI SẼ KHÔNG ĐẾN HỖ TRỢ NẾU TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC, BỊ CHIA  CẮT THEO MỨC ĐỘ ĐE DỌA
“Là người châu Âu, mối quan tâm của chúng tôi là sự đoàn kết của chúng tôi,” Macron nói thêm, theo đài truyền hình Deutsche Welle của Đức. “Người Trung Quốc cũng quan tâm đến sự thống nhất của họ và Đài Loan là một phần [của sự thống nhất này] theo quan điểm của họ.”
Macron, đối mặt với bất ổn trong nước giữa các cuộc biểu tình quy mô lớn về cải cách lương hưu, đã tới Trung Quốc vào tuần trước cùng với Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen để thể hiện sự đoàn kết của Châu Âu với Bắc Kinh.
Nguồn: Danielle Wallace @ Fox News

Tags: , , ,

More Stories From Biển Đông

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh