Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Sunday, April 28, 2024

TT Macron bị phe Diều hâu chỉ trích vì đánh giá sai về Đài Loan


TT Macron của Pháp bị phe Diều hâu mắng mỏ vì ‘đánh giá sai’ về Đài Loan: ‘Làm suy yếu cam kết kéo dài nhiều thập kỷ…’
Liên minh giữa các chính đảng gồm các nghị sĩ từ các nước dân chủ đã chỉ trích Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vì “những nhận xét sai lầm” của ông về Đài Loan sau khi ông gặp Tập Cận Bình gần đây.
Điều gì đã xảy ra: Liên minh liên nghị viện về Trung Quốc, trong một tuyên bố, gọi những bình luận của Macron về Đài Loan trong cuộc phỏng vấn gần đây của ông là suy nghĩ kém cỏi, Politico đưa tin.
IPAC cho biết: “Điều đó không chỉ coi thường vị trí quan trọng của Đài Loan trong nền kinh tế toàn cầu mà còn làm suy yếu cam kết kéo dài hàng thập kỷ của cộng đồng quốc tế trong việc duy trì hòa bình trên eo biển Đài Loan”.
Tuyên bố, mà 15 MPs từ các cơ quan lập pháp quốc gia ở E.U. đã ký – bao gồm một người từ chính đảng của Macron, cũng như ba nghị sĩ M.E.P. và 13 nghị sĩ Vương quốc Anh – cho rằng “cần nhấn mạnh rằng những lời nói của tổng thống hoàn toàn không phù hợp với cảm giác của các cơ quan lập pháp châu Âu và hơn thế nữa.”
Tuyên bố chỉ ra rằng các bình luận của nhà lãnh đạo Pháp đã sai thời điểm trong bối cảnh quân đội Trung Quốc đang diễn ra các cuộc diễn tập chiến tranh ở eo biển Đài Loan.
Phản ứng dữ dội xảy ra sau khi Macron tuần trước nói rằng châu Âu không nên bị kéo vào cuộc đối đầu Joe Biden-Tập Cận Bình về vấn đề Đài Loan. Theo Macron, “rủi ro lớn” mà châu Âu phải đối mặt là châu Âu “bị cuốn vào những cuộc khủng hoảng không phải của chúng ta, ngăn cản châu Âu xây dựng quyền tự chủ chiến lược của mình.”
Nguồn: AP

Tags: , , ,

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh