Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Saturday, April 27, 2024

Phó Tổng thống đắc cử của Đài Loan hiện đang có chuyến thăm kín đáo tới Washington


Phó Tổng thống đắc cử của Đài Loan (Ảnh: SaltWire)

Phó tổng thống đắc cử của Đài Loan, Hsiao Bi-khim, được cho là sẽ tới Washington trong tuần này để thực hiện một chuyến thăm riêng không chính thức, theo The Wall Street Journal, trích dẫn các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này.

Chuyến thăm này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Đài Loan và Trung Quốc, vốn coi Đài Loan là một phần lãnh thổ của mình, bất chấp việc Đài Loan bác bỏ mạnh mẽ tuyên bố này.

Văn phòng tổng thống ở Đài Loan tuyên bố rằng hiện không có thông tin nào về chuyến thăm được báo cáo của Hsiao và Đảng Dân tiến cầm quyền của bà cũng cho biết rằng họ không có thông tin nào để cung cấp về vấn đề này.

Hsiao, 52 tuổi, trước đây từng là đại sứ trên thực tế của Đài Loan tại Hoa Kỳ từ năm 2020 cho đến năm ngoái, trước khi bà tham gia cuộc đua tổng thống.

Nổi tiếng với khả năng thông thạo tiếng Anh và mối quan hệ sâu rộng với Washington, Hsiao được coi là nhân vật chủ chốt trong các nỗ lực ngoại giao của Đài Loan, đặc biệt là trong mối quan hệ với Hoa Kỳ.

Các nguồn tin ngoại giao cho rằng chuyến thăm của Hsiao có thể rất quan trọng vì bà có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện liên lạc giữa Đài Bắc và Washington. Bất chấp việc không có quan hệ ngoại giao chính thức, Hoa Kỳ vẫn là nước bán vũ khí và hỗ trợ quốc tế quan trọng nhất cho Đài Loan.

Chuyến thăm được cho là của Hsiao Bi-khim tới Washington nêu bật tính chất phức tạp và tế nhị trong quan hệ quốc tế của Đài Loan, đặc biệt là trước sự quyết đoán ngày càng tăng của Trung Quốc.

Khi căng thẳng tiếp tục âm ỉ giữa Đài Loan và Trung Quốc, chuyến thăm của Hsiao có thể có tác động đến an ninh và ổn định của khu vực.

Nguồn: Jennifer Clark @ Wall Street Journal

Tags: , ,

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh