Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Monday, April 29, 2024

Trung Quốc là một mối đe dọa ngấm ngầm


Dưới thời Tập Cận Bình, những nỗ lực của Trung Quốc nhằm làm suy yếu nước Anh đã trở nên trắng trợn hơn. Ngày càng rõ ràng rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là một tác nhân độc ác có ý định gây bất ổn cho phương Tây.

Từ liên minh của Tập Cận Bình với Vladimir Putin và sự ủng hộ cho cuộc chiến của ông ở Ukraine đến các cuộc tấn công mạng của Trung Quốc vào Quốc hội và Ủy ban bầu cử, từ việc xuất khẩu xe điện đến can thiệp vào bầu cử, Bắc Kinh đang phô diễn sức mạnh của mình theo những cách khiến họ không chỉ đơn thuần là một kẻ tấn công. kẻ gây rối nhưng là mối đe dọa ngấm ngầm nhất.

Quốc đứng sau tai họa tem giả tràn ngập thị trường ở Anh là ví dụ mới nhất về cái được mô tả là “chiến tranh kinh tế” được tiến hành với “sự chấp thuận ngầm” của ĐCSTQ.

Các nhà máy in tem giả ở Thượng Hải, Thâm Quyến và Tuyền Châu đang nhằm mục đích cướp đi doanh thu của các doanh nghiệp Anh và làm suy yếu niềm tin của người tiêu dùng, gieo mầm mống sự ngờ vực trong công chúng Anh về độ tin cậy của Royal Mail.

Thương hiệu Bưu điện đã bị hoen ố vì vụ bê bối máy tính Horizon và có nguy cơ bị tổn hại thêm bởi tội ác của ĐCSTQ. Có lẽ đó là ý định của Bắc Kinh – và điều đó có nghĩa là không có tổ chức hay tập đoàn nào được an toàn.

Những xúc tu của Bắc Kinh có tầm vươn xa. Mùa hè năm ngoái, Ủy ban An ninh và Tình báo Hạ viện (ISC) cho biết Trung Quốc đã xâm nhập vào “mọi lĩnh vực” của nền kinh tế Anh trong một cuộc tấn công “toàn bang” mà phản ứng của Chính phủ là “hoàn toàn không thỏa đáng”. Nếu không có hành động nhanh chóng và dứt khoát, chúng ta sẽ phải đối mặt với một “kịch bản ác mộng” trong đó Trung Quốc có thể gây ra “mối đe dọa hiện hữu” đối với nền dân chủ tự do.

ISC đang được chứng minh là đúng – và phản ứng của Chính phủ vẫn còn quá chậm và quá yếu. Các biện pháp trừng phạt yếu ớt của nó đối với hai cá nhân Trung Quốc và một công ty bị cáo buộc hack Quốc hội và Ủy ban bầu cử đã được nghị sĩ Sir Iain Duncan Smith mô tả một cách chính xác giống như “voi sinh chuột”.

Nghị sĩ SNP Stewart McDonald cho biết Chính phủ đã tiến hành “một cuộc đấu súng bằng thìa gỗ”.

Các trường đại học của chúng ta vẫn còn quá phụ thuộc vào nguồn tài trợ của Trung Quốc, kết quả là ảnh hưởng đến quyền tự do học thuật và tự do ngôn luận trong các khuôn viên trường ở Vương quốc Anh.

Camera an ninh do các công ty Trung Quốc như Hikvision sản xuất vẫn được sử dụng rộng rãi trên khắp nước Anh.

Và mặc dù Chính phủ đã thực hiện một số bước, chẳng hạn như cấm Huawei tham gia mạng viễn thông 5G của chúng tôi, loại bỏ camera giám sát của Trung Quốc khỏi các trang web nhạy cảm của chính phủ và cấm sử dụng TikTok trên điện thoại của chính phủ, nhưng Chính phủ vẫn không làm gì để ngăn cản các nhân viên chính phủ, bao gồm cả các bộ trưởng, có hành vi vi phạm pháp luật. TikTok trên điện thoại cá nhân của họ – khiến họ dễ bị tổn thương.

Các công nghệ mới, đặc biệt là các mô-đun IoT di động trong rất nhiều thiết bị hàng ngày của chúng ta – từ đồng hồ, bóng đèn và ô tô đến thiết bị chăm sóc sức khỏe, camera an ninh và hệ thống vệ tinh – có thể được trang bị vũ khí, như chuyên gia Trung Quốc Charles Parton và Liên minh trên Công nghệ an toàn đã cảnh báo.

Ở một mức độ nào đó, bản thân tôi cũng từng là mục tiêu can thiệp của Bắc Kinh.

Tôi đã nhận được hàng chục lá thư nặc danh đe dọa gửi đến địa chỉ nhà riêng của tôi, có dấu bưu điện và đóng dấu từ Hồng Kông. Chiếc đầu tiên đến vào năm 2018 và cũng được gửi cho tất cả hàng xóm của tôi, mang theo một bức ảnh của tôi và dòng chữ “hãy quan sát anh ấy”.

Mẹ tôi, sống ở một vùng khác của đất nước, đã nhận được những lá thư yêu cầu bà bảo con trai bà “im đi”. Tôi thường tự hỏi làm thế nào người gửi có được địa chỉ của tôi và mẹ tôi, đồng thời có đủ nguồn lực để gửi thư đến cả khu phố của tôi.

Tôi cũng đã phải đối mặt với các nỗ lực mạo danh, với các tài khoản email và Twitter giả được thiết lập bằng tên, tiểu sử và ảnh của tôi nhưng lại phổ biến những nhận xét mà tôi sẽ không bao giờ đưa ra.

Năm 2017, tôi bị loại khỏi Danh sách ứng cử viên Đảng Bảo thủ mà không có lời giải thích nào, ngay sau khi bị công khai từ chối nhập cảnh vào Hồng Kông theo lệnh của Bắc Kinh. Sau đó tôi được biết rằng vào khoảng thời gian đó, đại sứ Trung Quốc lúc bấy giờ đã gọi điện cho chủ tịch Đảng Bảo thủ lúc bấy giờ về tôi.

Đã đến lúc nhận thức được quy mô của mối đe dọa – và hành động. Tem giả đòi hỏi phải có phản ứng mạnh mẽ bằng các biện pháp trừng phạt cứng rắn, có mục tiêu và có ý nghĩa.

Thật vô ích khi Thủ tướng xếp Trung Quốc vào loại “thách thức mang tính thời đại”. Khi ngay cả tem Royal Mail có hình ảnh của nhà vua cũng không thể tin cậy được, đã đến lúc phải thừa nhận bản chất của chế độ ở Bắc Kinh: một mối đe dọa cực kỳ nghiêm trọng và độc hại đối với nền kinh tế, an ninh và tự do của chúng ta – và tiến hành xem xét lại toàn diện về chế độ này. chính sách Trung Quốc của chúng ta.

Tác giả: Benedict Rogers là người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Hong Kong Watch, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân quyền của Đảng Bảo thủ và là tác giả cuốn sách The China Nexus: Ba mươi năm trong và xung quanh chế độ chuyên chế của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Tags:

More Stories From Biển Đông

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh