Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Wednesday, May 8, 2024

Khinh hạm chống ngầm của Anh đi qua Eo Biển Đài Loan trên đường đến thăm Việt Nam


Khinh hạm chống ngầm HMS Richmond của Hải quân Hoàng gia Anh.–

Khinh hạm chống ngầm HMS Richmond thuộc nhóm tác chiến hàng không mẫu hạm HMS Queen Elizabeth của Anh vào ngày 27/9 đi qua Eo biển Đài Loan và sẽ đến thăm Việt Nam trong những ngày tới.

Mạng báo Star and Stripes của Hoa Kỳ dẫn một thông báo trên Twitter của đại diện Khinh hạm HMS Richmond như vừa nêu. Cụ thể, thông báo nói rõ sau thời gian bận rộn hoạt động với các đối tác và đồng minh tại biển Hoa Đông, Khinh hạn HMS Richmond đang trên đường đi qua Eo biển Đài Loan để đến thăm Việt Nam và Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Khinh hạm HMS Richmond là một trong những chiến hạm lớp Type 23 của Hải quân Hoàng gia Anh Quốc. Loại này có tầm hoạt động đến 14.000 km và được trang bị phi đạn phòng không chống hạm, ngư lôi, hải pháo 113 mm và trực thăng săn ngầm…

Theo Stars & Stripes thì nhóm tác chiến hàng không mẫu hạm HMS Queen Elizabeth của Anh tiếp tục hoạt động tích cực tại Ấn Độ Dương- Thái Bình Dương sau khi đến khu vực này vào đầu mùa hè vừa qua. Nhóm thực hiện những chuyến thăm cảng tại Guam và Nhật bản cũng như tiến hành nhiều hoạt động huấn luyện với phía Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Trung Quốc vào ngày 27/9 lên tiếng cho rằng hoạt động đi qua Eo biển Đài Loan của Khinh hạm Richmond của Anh mang ý đồ xấu và Chiến khu Đông bộ của Hoa Lục đã cho tàu đi theo và phát cảnh báo yêu cầu khinh hạm Richmond rời khỏi khu vực đó.

Nguồn: RFA

Tags: , ,

More Stories From Biển Đông

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh