Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Monday, March 18, 2024

PHẠM ĐOAN TRANG: Nhà đấu tranh dũng cảm


Trong những người đấu tranh với độc tài CSVN , có những người đến giờ phút này tôi vẫn chưa được KẾT BẠN trên FB và ngoài đời tôi cũng ít khi có dịp được tiếp xúc với họ . Nhưng trong tôi luôn tôn trọng , yêu quý và ngưỡng mộ họ về tinh thần đấu tranh , lòng dũng cảm , sức chịu đựng , trình độ học vấn ,…Đoan Trang là một trong số ít người mà tôi đã và đang dành tình cảm của mình như vậy cho cô ấy.

Xin nói thêm để các bạn hiểu : Không phải ai ngoài đời cũng như trong cuộc đấu tranh chống độc tài tôi cũng dành tình cảm giống như tôi dành cho Đoan Trang đâu.

– Đoan Trang xuất thân là một phóng viên báo của một tờ báo có tiếng tăm ở tp HCM , nhưng do lòng yêu nước muốn dân tộc có tự do dân chủ thực sự nên cô đã dấn thân đấu tranh từ lúc còn trẻ tuổi, về thâm niên đấu tranh thì cô ấy hơn rất nhiều người đấu tranh khác trong đó có tôi .

– Đã nhiều lần Đoan Trang bị bắt bớ câu lưu , có lần bị câu lưu hơn một tuần lễ . Đặc biệt là năm 2015, một lần khi cô đi biểu tình chống chặt phá 6700 cây xanh ở HN , bọn côn đồ tay sai của nhà cầm quyền CSVN đã đánh hai chân của cô bị thương nặng . Kết quả của những đòn thù độc ác là đến giờ cô ấy phải chống nạng

– Hai năm nay do hai chân của ĐT đau nhức nên cô ít khi tham gia các cuộc xuống đường, nhưng những bài viết chống độc quyền , chống cái ác vẫn ra đời đều đặn . Cô viết ngắn gọn nhưng đầy đủ và sâu sắc , thú thật : Phần lớn các bài viết của cô tôi đều thích đọc .

Một lần, trong một buổi liên hoan , tôi chứng kiến tận mắt Đoan Trang làm thông dịch Tiếng Anh cho nhiều người trong đó có nhiều nhân viên của nhiều Đại sứ quán các nước đang sinh sống và làm việc ở VN . Cô dịch lưu loát từ Tiếng Việt sang Tiếng Anh và từ Tiếng Anh sang Tiếng Việt , không vấp váp và ề à như nhiều người phiên dịch khác . Với tôi , cô ấy thật tuyệt vời .
Càng hiểu về con người Đoan Trang , càng hiểu về bản chất của chế độ độc tài thì tôi cũng hiểu rằng : NHỮNG NGƯỜI NHƯ ĐOAN TRANG, NHÀ CẦM QUYỀN CSVN SẼ KHÔNG ĐỂ YÊN VÌ CHÚNG RẤT SỢ . TÙ ĐÀY CHỈ LÀ VẤN ĐỀ THỜI GIAN .

Hôm nay ĐT bị bắt , trong lòng tôi thấy thương em hơn, chắc chắn hai chân của em sẽ đau nhức hơn khi bị giam cầm . Không biết làm gì để giúp em cả chỉ biết hứa sẽ học tập gương dũng cảm của em và cầu Trời Phật ban cho em những điều tốt lành . Mong em sớm trở về.

FB Trần Thị Thảo @ Hà Nội

Tags:

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh