Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Sunday, May 19, 2024

Nhật Bản: Ông Fumio Kishida nhậm chức thủ tướng


Ông Fumio Kishida (G), sau khi được Quốc Hội Nhật Bản bầu vào chức thủ tướng, Tokyo, 04/10/2021. REUTERS – KIM KYUNG-HOON.–

Hôm nay, 04/10/2021, tân thủ tướng Nhật chính thức nhậm chức trước Nghị Viện trong bối cảnh còn một tháng nửa đến cuộc bầu cử lập pháp. Ông Fumio Kishida, 64 tuổi, được bầu làm chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LPD), thay thế người tiền nhiệm Yoshihide Suga, xin rút lui.

Tân thủ tướng không chủ trương đi ngược lại chính sách của người tiền nhiệm, tập trung vào kích cầu nội địa, khôi phục sản xuất kinh tế của đất nước, đang bị suy yếu vì đại dịch.

Thông tín viên Frederic Charles tường trình từ Tokyo :

Ông Fumio Kishida không đề xuất một cải cách nào nhằm đẩy mạnh tăng trưởng và sức sản xuất của nền kinh tế đang bị ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch. Để dẫn dắt đảng bảo thủ của mình trong cuộc bầu cử lập pháp, dự trù diễn ra vào cuối tháng này, ông Fumio Kishida giới thiệu một kế hoạch khôi phục kinh tế trị giá 270 tỷ đô la.

Kế hoạch này bao gồm việc trợ cấp cho tất cả những người dân từ 18 tuổi trở lên, để kích thích sức mua của các hộ gia đình, theo ông Nicolas Smith, thuộc ngân hàng kinh doanh CNSA tại Tokyo. Ông Fumio Kishida đưa ra ý tưởng về chủ nghĩa tư bản kiểu mới nhằm chia sẻ của cải vật chất tốt hơn. 

Ở Nhật, các thủ tướng rời bỏ chức vụ nhưng đảng bảo thủ vẫn liên tục nắm quyền, vì không có một đối lập đủ tin cậy. Trung bình một thủ tướng Nhật chỉ tại vị 2 năm. Người tiền nhiệm của ông Fumio Kishida đã rút lui sau một năm cầm quyền, vì lý do quản lý không tốt khủng hoảng dịch.

Nguồn: RFI/Anh Vũ

Tags:

More Stories From Biển Đông Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh