Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Saturday, May 18, 2024

Nhật Bản tập trận ở đảo Hokkaido


Xe tăng Type 90 của Nhật Bản (JGDDF) di chuyển đến các vị trí trong cuộc tập trận thường niên, với phần tập bắn đạn thật, ngày 06/12/2021, ở Eniwa, đảo Hokkaido, miền Bắc Nhật Bản. AP – Eugene Hoshiko–

Hàng chục xe tăng Nhật Bản tham gia cuộc tập trận lớn trên đảo Hokkaido, phía bắc đất nước, nhằm phô trương sức mạnh quân sự vào lúc Nga và Trung Quốc gia tăng các động thái quân sự xung quanh lãnh thổ xứ hoa anh đào. 

Hôm nay 06/12/2021 theo AP, hàng trăm binh sĩ hò hét bên lề trường bắn và vẫy cờ, trong lúc hàng loạt xe tăng bắn vào các mục tiêu tượng trưng cho tên lửa hoặc xe bọc thép của đối phương. Cuộc tập trận bao gồm khoảng 1.300 binh sĩ lục quân thuộc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (quân đội) và kéo dài trong vòng 9 ngày.

Tháng 10/2021, một hạm đội gồm 5 tàu chiến của Trung Quốc và Nga đã đi vòng quanh Nhật Bản trên đường qua Thái Bình Dương đến biển Hoa Đông. Tháng trước, các máy bay chiến đấu của Nga và Trung Quốc đã tiến sát không phận Nhật Bản, khiến máy bay chiến đấu Nhật phải bay lên ngăn chặn.

Hiến Pháp Nhật Bản không cho phép nước này tham chiến và đa số người dân xứ hoa anh đào cũng không muốn đất nước tham gia vào một cuộc xung đột. Nhưng trước các mối đe dọa quân sự từ Trung Quốc, Bắc Triều Tiên và Nga ở gần biên giới quốc gia, chính quyền Tokyo cố gắng tìm cách thuyết phục người dân gạt bỏ mối lo lắng và ủng hộ gia tăng ngân sách quốc phòng.

Hiện nay, Nhật Bản xếp thứ 5 trên thế giới về sức mạnh quân sự tổng thể sau Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc và Ấn Độ. Ngân sách quốc phòng Nhật đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng do trang web Global Firepower đánh giá vào năm 2021.

Nguồn: RFI/Phan Minh

Tags:

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh