Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Sunday, May 5, 2024

Tình báo Đức nghe được trên vô tuyến Nga, lính Nga thảo luận việc giết người Ukraina


Đức được cho là đã intercept cuộc điện đàm quân sự của Nga trong đó có thể nghe thấy các binh sĩ Nga thảo luận về các vụ giết người bên ngoài Kyiv, có thể là “bằng chứng củng cố” cho thấy Moscow đứng sau vụ thảm sát khủng khiếp ở ngoại ô Bucha, theo tin Bloomberg hôm thứ Năm.

Tin tức tình báo – do cơ quan tình báo hải ngoại của Đức Bundesnachrichtendienst (BND) có được – lần đầu tiên được tạp chí Der Spiegel của Đức tiết lộ, cho rằng một số cú điện (communication) bị intercept (chặn) có thể “liên kết trực tiếp” với một số bức ảnh ở ngoại ô Kyiv.

Các tin liên lạc này cũng gợi ý rằng các vụ giết người ở ngoại ô “không phải là một hành động của các lực lượng bất hảo, mà có thể là một phần của một chiến lược có chủ ý nhằm kích động khủng bố“, Bloomberg viết trên Spiegel.

Nga đã phủ nhận trách nhiệm về những cuộc thảm sát dân thường ở Bucha, và tuyên bố, không có bằng chứng, rằng các bức ảnh về hành động tàn bạo được dàn dựng khi lực lượng Điện Kremlin rời thị trấn.

Trong các cuộc truyền tin, các binh sĩ Nga có thể được nghe thảo luận về cách họ thẩm vấn sau đó bắn cả binh sĩ cũng như dân thường, The Washington Post lưu ý. BND dường như cũng khớp với vị trí của các thi thể được tìm thấy ở Bucha với bình luận của các binh sĩ.

Hơn nữa, thông tin tình báo do Đức thu được cho thấy “lính đánh thuê từ Tập đoàn Wagner, một công ty quân sự tư nhân của Nga, có thể đã tham gia vào các hành động tàn bạo”, Bloomberg viết theo Spiegel. Theo Spiegel, nhóm này cũng đã thực hiện các hành vi man rợ tương tự ở Syria.

Ngoài ra, Đức cho biết họ có các hình ảnh vệ tinh liên kết Nga với các vụ giết người ở Bucha.

Các quan chức nắm giữ các thông tin liên lạc trên không thể xác định vị trí, “làm dấy lên lo ngại rằng hành vi tàn bạo có thể đã được thực hiện ở nhiều nơi khác nhau và có một số dấu hiệu cho thấy sự hỗn loạn của Mariupol”, Bloomberg viết.

Nguồn: MSNBC

Tags: , , ,

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh