Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, April 26, 2024

Pháp tiếp tục truy nã thủ phạm thứ tám


Hình: Abdelhamid Abaaoud (trái) và  Salah Abdeslam.

Thu Hằng @ RFI.- Điều tra về loạt tấn công khủng bố tại Paris tiếp diễn. Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve cho biết trong đêm 16 rạng sáng 17/11/2015, giới điều tra đã tiến hành 128 vụ khám xét trên toàn quốc, 10 người đang bị thẩm vấn.

Bốn ngày sau thảm kịch tại Paris, Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve thông báo « 115.000 cảnh sát, hiến binh và quân nhân » đã được điều động « để đảm bảo an ninh cho người dân ». Tại các sân bay lớn, trong đó có phi trường Paris-Orly và Roissy-Charles-de-Gaulle, công việc kiểm tra an ninh được tiến hành gắt gao hơn.

Kẻ khủng bố thứ tám Salah Abdeslam vẫn đang bị truy nã. Cảnh sát Bỉ ngày 16/11/2015 đã tiến hành một chiến dịch khám xét quy mô lớn tại khu Molenbeek- Bruxelles, nhưng không bắt được nghi phạm chủ chốt của cuộc tấn công.

Nằm trong tầm ngắm của các nhà điều tra còn có một thành phần Hồi giáo cực đoan người Bỉ, gốc Maroc, sống tại Syria, Abdelhamid Abaaoud. Nhân vật này được cho là đầu não của các cuộc tấn công tại Paris ngày 13/11. Abaaoud từng sống tại khu Molenbeek và thân quen với Salah Abdeslam.

Ra nhập hàng ngũ thánh chiến vào đầu năm 2013, Abdelhamid Abaaoud, 28 tuổi, là một thành viên rất tích cực của tổ chức Nhà nước Hồi giáo và xuất hiện trên nhiều đoạn video đăng trên mạng internet. Một trong những đoạn video cho thấy kẻ này dùng xe ô tô tải loại nhỏ để kéo lê thi thể các chiến binh quân đội Syria tự do. Abdelhamid Abaaoud từng bị tình nghi là kẻ lên kế hoạch các vụ tấn công tại Bỉ, và đang bị truy nã từ tháng 1/2015.

More Stories From Thế Giới

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh