Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, April 26, 2024

Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục giữ chức vụ Tổng Bí Thư


Theo tin AP hôm nay, đại hội 8 ngày tới với 1500 đại biểu, sẽ chọn ra bộ “tứ trụ” để lảnh đạo đảng và cai trị đất nước trong 5 năm tới. Cuộc so găng giữ  hai nhân vật bảo thủ Nguyễn Phú Trọng và đương kim Thủ Tướng đầy tham vọng Nguyễn Tấn Dũng như đến hồi kết thúc. Tin rò rỉ từ nội bộ đảng CS cho biết, Nguyễn Phú Trọng dường như đã cầm chắc ghế Tổng bí thư.

Trong cuộc họp trù bị, họ đã đồng ý duy trì quyết định ban hành hồi năm 2014, không cho phép Quốc hội đề cử ứng viên “tứ trụ”. Cũng theo tin này, tuy danh sách chính thức chưa được công bố, nhưng 2 người thuộc cánh của Nguyễn Tấn Dũng sẽ ở trong bộ tứ trên. Đây coi như là sự cân bằng quyền lực cho hai phe.

Dù cho ai nắm giữ chức TBT quan hệ Việt Trung sẽ không thay đổi. Tuy nhiên các chuyên gia tin rằng bất kể ai đứng đầu, Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương và sự cải thiện quan hệ với Mỹ của Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục.

Ông Trọng là một nhà tư tưởng, người có bằng tiến sĩ về “xây dựng đảng”. nắm giữ chức tổng bí thư đảng, nhiệm vụ quan trọng nhất của ông là để duy trì sự thống nhất nội bộ và duy trì quyền lực tối cao của đảng“, theo ông Lê Hồng Hiệp, một chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Đông Nam Á của Singapore cho biết.

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh