Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, April 25, 2024

Nhật, Ấn, Úc rất lo ngại tình hình Biển Đông


Tình hình Biển Đông tiếp tục khiến dư luận quốc tế đặc biệt lo ngại sau những hành động phương đe dọa hòa bình và ổn định trong khu vực của Trung Quốc. (hình trên: hạm đội Nhật Bản)

Ngày 26-2-2016, trong cuộc hội đàm 3 bên ở Tokyo, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Akitaka Saiki, Quốc vụ khanh đặc trách ngoại giao và thương mại Úc Peter Varghese và Bí thư đối ngoại Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar thảo luận các vấn đề an ninh khu vực, trong đó chú trọng vào vấn đề Biển Đông.

Chúng tôi chia sẻ quan ngại sâu sắc về những hành động đơn phương thay đổi hiện trạng dẫn đến tình trạng bất ổn ở khu vực. Chúng tôi cũng chia sẻ nhu cầu thiết lập quy định mới trong khu vực để duy trì tinh thần thượng tôn pháp luật và tự do hàng hải”, Kyodo News dẫn lời Saiki tuyên bố sau cuộc hội đàm.

Trước đó, Ngoại trưởng Nhật Fumio Kishida nhấn mạnh rằng hợp tác 3 bên về các vấn đề ở Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương góp phần duy trì hòa bình và ổn định ở khu vực và Tokyo sẽ tìm cách thắt chặt quan hệ tay ba này.

Cũng trong ngày 26-2-2016, tờ The Economics Times dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ấn Độ Vikas Swarup nhấn mạnh cần phải tránh những hành động đơn phương làm gia tăng căng thẳng tại Biển Đông, khi được hỏi về các hoạt động xây dựng phi pháp của Trung Quốc trong khu vực.

Theo TNOL@

More Stories From Biển Đông

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh