Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Sunday, May 5, 2024

PETITION: Đổi tên “South China Sea” thành “Southeast Asia Sea” (cập nhật: 85230 chữ ký)


Kính mời quý vị xem video do hãng phim Red Cat Motion thực hiện về đề nghị đổi tên biển “South China Sea” thành “Southeast Asia Sea”, tức là “Biển Đông Nam Á“. Video này cũng được Bản tin của Liên Hiệp Quốc trên twitter đăng tải.


Kiến nghị (petition) do Nguyễn-Thái-Học Foundation khởi xướng được đông đảo cộng đồng quốc tế hoan nghênh. Tính đến ngày 8/17/2016 CHANGE.ORG đã nhận được 84955 chữ ký cho kiến nghị này.

Kính mời quý vị tiếp nối hơn 85 ngàn dân Việt Nam và Á Châu ủng hộ đề nghị trên bằng cách ký tên vào bảng kiến nghị trên change.org

Theo ông Jaime Yambao, một cựu Đại sứ của Philippines thì “tên “Biển Nam Trung Hoa” đã mạo danh, và làm như là Trung Hoa có nhiều công trình ảnh hưởng đến Đông Nam Á Châu.”

Một viên chức ngoại giao khác, đại sứ Encomienda nói: “Từ lâu trước khi có cuộc vận động, và khá lâu trước khi các tranh chấp trong vùng bùng phát, tôi đã có cảm nghĩ rằng tên “Biển Đông Nam Á” thật là phù hợp cho nguyên cả vùng biển này. Tên “Biển Nam Trung Hoa” chỉ là một cái tên lộn, một nhầm lẫn mà nay phải cần sửa lại cho đúng.

Bài viết của ông trên The Manila Times được cộng đồng thế giới và giới ngoại giao quốc tế hân hoan đón nhận. Kiến nghị của Nguyễn Thái Học Foundation được xem là rất hữu lý, thỏa mãn cho đa số quần chúng yêu chuộng hòa bình.

TM Nguyen-thai-Hoc Foundation

 

More Stories From Biển Đông

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh