Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, April 26, 2024

600 giáo dân Quỳnh Lưu nộp đơn kiện Formosa


FB Hương Trà:– Chỉ bốn ngày sau khi 1.088 hộ gia đình Xã Kỳ Lợi, H. Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cùng ký tên gửi lên Quốc Hội và Chính phủ yêu cầu chi trả nhanh chóng việc bồi thường từ $500 triệu mà Formosa đã chuyển trả. Chiều 26/9, khoảng 600 giáo dân ở Quỳnh Lưu, Nghệ An dẫn đầu là linh mục AntônĐặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên đã tập trung ở sân Toà Án Nhân Dân Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh nộp đơn kiện Formosa; yêu cầu bồi thường thiệt hại do ảnh hưởng bởi việc xả thải.

Đến khoảng 18:00, TAND Kỳ Anh đã làm thủ tục tiếp nhận được trên 200 đơn, chủ yếu của dân Nghệ An đi xe vào nộp. Theo luật, công dân có quyền nộp đơn và Tòa án phải tiếp nhận đúng theo quy định, còn sau đó thụ lý sao thì… tính tiếp hen!

Sẵn nói luôn, trong Luật Khiếu nại – Tố cáo hiện hành không qui định vấn đề khiếu kiện tập thể, mặc dù là cùng khiếu nại một quyết định hay một vụ việc; cho nên mỗi người phải viết đơn riêng, từng người phải thực hiện việc khiếu nại của mình.

P/s: Theo Chính phủ công bố, thảm họa biển 4 tỉnh miền Trung đã ảnh hưởng trực tiếp đến hơn 100.000 người + thêm khoảng 176.285 người phụ thuộc.

– Giáo dân rất ôn hòa, mọi người trong sân Tòa cầu nguyện và hát những bài đấu tranh. Bên ngoài, ước tính gần 2.000 dân đổ tới. Theo dự tính, ngày mai 27.9 sẽ có thêm khoảng 6.000 giáo dân từ các nơi kéo về Tòa án tiếp tục nộp đơn kiện Formosa

fb Lê Nguyễn Hương Trà

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh