Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, April 26, 2024

Khu trục hạm USS Decatur xuất hiện gần Hoàng Sa


Tin RFA.- Việt Nam tôn trọng quyền tự do hàng hải và hàng không của các nước phù hợp theo luật pháp quốc tế, là lời của phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Lê Hải Bình liên quan đến sự kiện tàu khu trục Mỹ xuất hiện gần quần đảo Hoàng Sa thứ sáu 21 tháng 10 vừa qua. (hình trên: khu trục hạm USS Decatur)

Hôm nay khi trả lời câu hỏi của báo chí về việc tàu khu trục USS Decatur của Hoa Kỳ tuần tra gần quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, ông Lê Hải Bình khẳng định Việt Nam là quốc gia ven Biển Đông, cũng là thành viên Công Ước Liên Hiệp Quốc Về Luật Biển 1982, vì thế Việt Nam tôn trọng việc thực hiện quyền của các nước trên Biển Đông trong đó có quyền tự do hàng hải và  hàng không.

Vẫn theo lời người phát ngôn Lê Hải Bình, Việt Nam có đầy đủ bằng chứng và cơ sớ pháp lý nhằm tái khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, rằng sự đóng góp trong tinh thần thượng tôn pháp luật trên Biển Đông đều cần thiết nhằm duy trì hòa bình và ổn định cho khu vực.

Được biết ngày 21 vừa qua khu trục hạm USS Decatur có tên lửa dẫn đường đi qua gần đảo Trị Tôn và Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đang bị Trung Quốc chiếm giữ. Tuy nhiên tàu USS Decatur không tiến vào bên trong khu vực 12 hải lý quanh các đảo.

Nguồn: RFA

More Stories From Biển Đông

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh