Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, April 26, 2024

Tin tặc Việt Nam tấn công máy tính các nước ASEAN


Một nhóm tin tặc, trước đây từng bị cho là có liên quan đến Chính phủ Việt Nam, xâm nhập vào các máy tính của những quốc gia láng giềng, trong đó có tổ chức Hiệp hội Đông Nam Á-ASEAN.

Tập đoàn an ninh mạng Volexity cho Reuters biết thông tin vừa nêu vào ngày 7 tháng 11.

Ông Steven Adair, người sáng lập và là Giám đốc Điều hành của Volexity nói rằng nhóm tin tặc này từng hoạt động và xâm nhập vào website của ASEAN trong một số cuộc họp thượng đỉnh. Ông Steven Adair nhấn mạnh là không có cơ sở để xác định ai đứng phía sau nhóm tin tặc, nhưng nhóm này có thể so sánh với các nhóm đe dọa nguy hiểm kéo dài khác, mà thuật ngữ dùng cho các nhóm đó gọi là APT.

Báo cáo của Volexity cho thấy nhóm tin tặc đã tấn công vào website của các Bộ hoặc các cơ quan chính phủ của Lào, Campuchia và Philippines và đã truyền mã độc vào máy tính của các nạn nhân mà nhóm này nhắm tới.

Giám đốc Điều hành của Volexity còn nói thêm rằng không rõ nhóm tin tặc đã lấy được chính xác bao nhiêu thông tin, tuy nhiên ông Steven Adair khẳng định dữ liệu mà nhóm tin tặc thu thập được là rất nhiều.

Giới chức Việt Nam chưa lên tiếng trước báo cáo của Volexity. Tuy nhiên, Hà Nội trước đây đã bác bỏ những cáo buộc về các cuộc tấn công trên mạng đối với các tổ chức, cá nhân và cho biết sẽ truy tố tất cả các vụ tấn công mạng xảy ra ở Việt Nam.

Hồi tháng Năm vừa qua, Công ty an ninh mạng FireEye cũng có một báo cáo về nhóm tin tặc APT32, được biết với tên gọi OceanLotus, từng hoạt động nhắm vào các tập đoàn đa quốc gia và các nhà bất đồng chính kiến tại Việt Nam.

FireEye cho biết nhóm APT32 vào thời điểm đó chỉ nhắm vào mục tiêu là Việt Nam.

Nguồn: RFA

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh