Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, April 26, 2024

Đức Giáo Hoàng kêu gọi các tổ chức phi chính phủ công giáo cùng nhau bảo vệ nhân phẩm


Đức Giáo Hoàng mời gọi các tổ chức phi chính phủ Công giáo khác nhau chung tay bảo vệ nhân phẩm và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của tất cả mọi người.

Trong buổi gặp các phái đoàn tham dự Diễn đàn “các Tổ chức phi chính phủ Công giáo” hôm 13 tháng 12, Đức Thánh Cha đã nói rằng, “Cha mời gọi tất cả các con hãy luôn làm việc trong tình hiệp thông và cộng tác với các tổ chức phi chính phủ Công giáo và với các vị đại diện của Tòa thánh để thể hiện cam kết xây dựng một thế giới công bằng và huynh đệ hơn”.

Đức Thánh Cha đã phát biểu khi bế mạc buổi tiếp kiến chung rằng, “Cha thực sự rất cảm mến những nỗ lực đem ánh sáng Tin Mừng đến muôn nơi trên thế giới để bảo vệ phẩm giá con người, để thúc đẩy sự phát triển toàn diện của tất cả mọi người và để nhận thấy các nhu cầu về vật chất và tinh thần của rất nhiều thành viên trong đại gia đình nhân loại”.

Diễn đàn này được tổ chức từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 12 nhằm tìm ra cách để các tổ chức phi chính phủ Công giáo, trong đó có các trường Công giáo, có thể bảo vệ và thúc đẩy tốt hơn nhân cách con người trong một thế giới thay đổi nhanh chóng này.

Nhà tổ chức diễn đàn, Johan Ketelers, cho trang tin Catholic News Service biết hôm 12 tháng 12 rằng diễn đàn có sự tham dự của hơn 100 tổ chức thuộc các nhóm công tác vì hòa bình, dân nhập cư, giáo dục, phát triển và phò sinh. Họ là các học giả, quan chức Vatican và các quan sát viên hoặc đại diện của Tòa thánh tại các tổ chức quốc tế tại Paris, New York và Rome.

Ông cho biết, “Những vấn đề phức tạp mang tính toàn cầu của thời đại ngày nay cần được giải đáp bằng những giải pháp vượt ngoài phạm vi của một tổ chức đơn lẻ.

Ông Ketelers nguyên là Tổng thư ký Hội Nhập cư Công giáo Quốc tế có trụ sở tại Geneva, đã nói rằng, “Ta không thể nói về tình trạng nhập cư mà quên đi các nền kinh tế, nhân quyền, luật pháp, sự phát triển, hòa bình và công lý. Một tổ chức không thể hành động đơn độc, phớt lờ tổ chức khác. Họ phải cộng tác, đan xen làm việc và chia sẻ chuyên môn, ý tưởng với các tổ chức khác. Điều đó có nghĩa là cần phải có hành động đối thoại và hợp tác chặt chẽ, đó là những công cụ hữu dụng dành cho người Ki-tô hữu”.

Một trong những diễn giả tham gia diễn đàn là cô Helen Alvare, giáo sư luật tại Trường luật Antonin Scalia thuộc Đại học George Mason ở Arlington, Virginia, và là cố vấn cho Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ tại bang Washington DC.

Cô Alvare cho trang CNS biết nhiều người tại diễn đàn quan tâm đến mục tiêu trao quyền cho phụ nữ và người Công giáo ở cấp độ địa phương để lên tiếng cho bản thân, giá trị và niềm tin của chính họ. Là chủ tịch của Reconnect Media, nguyên là Viện Chiaroscuro Institute, cô Alvare đã tích cực quảng bá cho hai dự án của tổ chức này là: “Phụ nữ lên tiếng cho chính mình” và “IBelieveInLove.com”.

Trong khi cộng đồng trực tuyến IBelieveInLove.com chia sẻ những câu chuyện có thực về việc tìm kiếm các mối quan hệ bền vững và cách làm cha mẹ, thì WomenSpeakforThemselves.com là một phong trào toàn dân của phụ nữ lên án những mặt trái tiêu cực như ngừa thai, phá thai và các hiện tượng khác, trong đó có dâm ô khi các cặp đôi đang hẹn hò hoặc đã kết hôn.

Cô Alvare cho biết cách thức chia sẻ những câu chuyện có thực của mọi người khi họ đấu tranh và hy vọng, đã mang lại cho họ thông tin, sự đoàn kết và thúc đẩy người ta tốt nhất.

Diễn đàn cũng là nơi các tổ chức Công giáo mời gọi tất cả các bên đối thoại và không áp đặt các giải pháp lên thế giới.

Đã qua rồi thời điểm người ta kiệm lời về biện pháp giáo dục các vấn đề tâm lý về tính dục, hôn nhân và nuôi dạy con cái.

Làm nhiều công tác và quảng giao với nhiều phụ nữ trên khắp Hoa Kỳ cho cô thấy rằng phụ nữ đang tìm kiếm sự tự do đích thực và cam kết một mối quan hệ bền vững. “Tôi biết có những người phụ nữ như thế, nhưng họ rất cần được thông tin, họ cần được đảm bảo rằng họ không đơn độc và họ cần biết cách tiếp cận”.

Cô cũng đang tìm cách nghiên cứu và thể hiện hay hơn nữa trong cuốn sách sắp được phát hành mang tên “Đặt lợi ích của trẻ em lên hàng đầu trong các chính sách và luật pháp gia đình Hoa Kỳ: Sức mạnh đi cùng trách nhiệm”.

Những người phụ nữ có thu nhập thấp thường phải đối chọi với rất nhiều khó khăn, họ thiếu đức tin, cảm thấy đơn độc, ít được tiếp xúc và ít đi lễ tại địa phương. Cô Alvare kêu gọi phụ nữ mạnh dạn lên tiếng để dang rộng tay giúp đỡ những người phụ nữ khác mà không dạy đời họ.

Dù các chương trình xã hội rất hữu ích khi cung cấp lương thực, quần áo và nơi ở nhưng “chúng ta đã không giúp họ thoát khỏi nghèo khổ, chúng ta không chú trọng cải thiện chất lượng giáo dục và tiềm năng của họ”.

Giáo hội công giáo đã đúng. Bạn phải chăm sóc những người thân trong gia đình, không phải vì chúng ta là những người có khả năng đánh giá đạo đức của người khác. Chúng ta sẽ xem tính dục là cách tạo ra cuộc đời mới, thế nên nó rất dễ tổn thương, và cần phải có được sự quan tâm của chính ta”.

Nguồn: GNsP chuyển ngữ

Tags:

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh