Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Monday, March 18, 2024

Google đã hợp tác tốt hơn với chính phủ Việt Nam


Giám đốc Chính sách công và quan hệ Chính phủ của Tập đoàn Google khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, bà Ann Lavin, vừa có cuộc làm việc với Ông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ thông tin và truyền thông Việt Nam, vào sáng 17 tháng 1 tại Hà Nội.

Truyền thông Việt Nam loan tin tại buổi gặp gỡ, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã đánh giá cao sự hợp tác của Google với chính phủ Việt Nam thời gian qua.

Cụ thể theo Ông Tuấn, tính đến hết năm 2017, Google đã ngăn chặn và gỡ bỏ gần 6.500 trong số 7500 video clip mà phía Việt Nam yêu cầu gỡ bỏ khỏi Youtube và 6 trò chơi bị lấy khỏi Google Play do vi phạm pháp luật Việt Nam.

Cũng tại buổi gặp gỡ, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề nghị Google gỡ bỏ nguyên kênh vi phạm pháp luật Việt Nam thay vì gỡ bỏ từng video clip như hiện nay.

Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị Google lập văn phòng đại diện tại Việt Nam để xử lý nhanh các yêu cầu từ phía Việt Nam và cập nhật kết quả xử lý kênh vi phạm vào mỗi thứ ba hàng tuần.

Ông Tuấn cũng cho biết phía Việt Nam đang lập danh sách đen các kênh vi phạm cũng như các kênh có đăng ký nội dung với chính phủ, và yêu cầu Google hợp tác làm việc với các đại lý quảng cáo về danh sách này để tránh sai sót.

Về phía Google, trả lời báo chí trong nước, bà Ann Lavin cho biết, sau cuộc gặp gỡ vào năm 2017, Google và chính phủ Việt Nam đã hợp tác tốt hơn.

Bà cũng cho biết Google đến quốc gia nào thì đều phải tuân thủ pháp luật quốc gia đó, trong đó có Việt Nam.

Trước đó vào ngày 11 tháng 1 năm 2018, đại diện công ty Facebook cũng đã gặp gỡ Bộ Thông tin và truyền thông Việt Nam. Tại buổi gặp gỡ, phía Việt Nam cũng đã ghi nhận sự hợp tác của Facebook trong việc gỡ bỏ hơn 670 trong tổng số gần 5 ngàn tài khoản Facebook mà chính phủ Việt Nam cho là giả mạo, có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước.

Nguồn: RFA

Tags:

More Stories From Chính Trị

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh