Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, April 25, 2024

TT Obama cam kết rắn chắc là sẽ bảo vệ đồng minh Philippines


Tin AP.- Tổng thống Barack Obama hôm nay bắt đầu chuyến thăm Manila bằng việc lên tàu BRP Gregorio del Pilar. Con tàu này nổi tiếng với người Philippines vì đối đầu với hai tàu hải giám Trung Quốc năm 2012 gần bãi cạn Hoàng Nham ở Biển Đông.

Đây là chiến tuần dương hạm của Mỹ đã ngừng phục vụ vảo năm 2011 và được chuyễn giao cho Philippines trong một chương trình viện trợ.

TT Obama đứng trước tuần dương hạm Gregorio de Pilar, tuyên bố “Chuyến thăm của tôi là để nhắc nhở cam kết chung giữa hai nước về an ninh biển và tự do hàng hải”.

Ông nói Mỹ cam kết một cách rắn chắc là sẽ bảo vệ đồng minh Philippines. Khu trục hạm USS Fitzgerald neo tại Manila để bảo đảm an ninh cho Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC). Ông Obama cũng thông báo Mỹ sẽ chuyển giao hai tàu nữa cho hải quân Philippines, gồm một tàu tuần duyên Mỹ và một tàu nghiên cứu. Tổng thống Mỹ cũng nói ông sẽ dành một ngân khoản 140 triệu USD để viện trợ cho các nước Đông Nam Á nhằm mục đích bảo đảm an ninh hàng hải.

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh