Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Friday, April 26, 2024

Trung Quốc tập trận trong khu vực tranh chấp ở Biển Đông


BEIJING (Reuters) – Quân đội Trung Quốc loan tin rằng họ sẽ tiến hành cuộc tập trận trong vùng
tranh chấp ở Biển Đông trong tuần này. Cuộc tập trận bao gồm các tàu chiến, tàu ngầm và máy bay chiến đấu dựa theo một cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình, theo tờ Nhật báo Quân đội Giải phóng cho biết sáng nay.

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ vào thứ hai vừa rồi đã cảnh báo về một cuộc chạy đua vũ trang trong vùng tranh chấp có thể nhấn chìm khu vực, khi các quốc gia ngày càng trở nên mạnh tay mua sắm vũ khí để giải quyết các tranh chấp lãnh thổ.

Trên trang nhất, tờ báo cho biết cuộc tập trận được tiến hành hôm thứ Tư vừa qua trong vùng rộng vài ngàn cây số vuông ở biển Đông tuy không nói rõ tọa độ.

Họ đã được chia thành hai đội, các chỉ huy đưa ra các kịch bản khác nhau, bao gồm cả một cuộc tấn công bất ngờ bằng tên lửa vào một con tàu thương mại điều hành bởi một bên thứ ba, tờ báo cho biết.

Các chiến hạm cũng thực tập việc làm chệch hướng các tên lửa chống hạm, kết hợp hoạt động với các tàu ngầm, máy bay cảnh báo sớm và phản lực cơ.

Trung Quốc thường thông báo các cuộc tập trận thường kỳ như thế trên Biển Đông, như cố để chứng tỏ họ triển khai hoạt động quân sự của mình một cách minh bạch.

Hôm chủ nhật, Bộ Quốc phòng TQ cũng cho biết hải quân đã tiến hành cuộc tập trận ở Biển Đông, nhưng không cho biết đó có phải là cuộc tập trận mà tờ báo đã nêu ở trên hay không.

Trung Quốc bày tỏ lo ngại tuần trước về một thỏa thuận giữa Hoa Kỳ và Singapore để triển khai một máy bay do thám Mỹ P8 Poseidon trên vùng biển của Singapore, nói rằng hành động này là nhằm quân sự hóa khu vực.

Tường thuật của Ben Blanchard, Michael Perry @ Reuters,  bản dịch của Vietquoc.com 

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh