Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, April 25, 2024

Trung Quốc chốt nhân dân tệ ở mức thấp nhất trong bốn tuần qua bất chấp cam kết.


Tin AFP .- Ngân hàng Trung ương Trung Quốc hôm nay 29-2-2016 giữ tỷ suất cho đồng nhân dân tệ ở mức thấp nhất trong bốn tuần qua, theo như dữ liệu, bất chấp ý kiến ​​của Giám đốc Chu Tiểu Xuyên, cho rằng không có cơ sở để giảm giá hơn nữa.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) định giá nhân dân tệ ở 6,5452 đến $ 1.0, giảm 0,17 phần trăm từ hôm thứ sáu, theo như Ngân Hàng Thương mại Ngoại hối Trung Quốc (China Foreign Exchange Trade System) . Đây là cách khắc phục yếu nhất kể từ hôm 3-2-2016, số liệu trước đây cho thấy.

Đồng tiền yếu làm tổn hại thị trường chứng khoán, chỉ số thị trường Thượng Hải giảm điểm đến 4.44% vào sáng sớm.

Chủ tịch PBOC Chu Tiểu Xuyên hôm thứ sáu nói trong buổi hội thảo bên lề cuộc họp các bộ trưởng tài chính G20 tại Thượng Hải rằng đồng nhân dân tệ, hay RMB sẽ được ổn định. “Theo nguyên tắc cơ bản, không có cơ sở để khấu hao đồng nhân dân tệ một cách dai dẳng như vậy ” ông nói.

Giới chức trách nhiệm chỉ cho phép đồng nhân dân tệ tăng hay giảm hai phần trăm mỗi ngày, để ngăn chặn biến động và duy trì việc kiểm soát.

Biến động tiền tệ hôm tháng 8/2015, cho thấy đơn vị tiền tệ ổn định theo hướng chỉ đạo giảm gần 5% trong một tuần tiếp theo sau sự sụt giảm vào tháng Giêng, làm dấy lên sự nghi ngờ rằng Bắc Kinh đang theo đuổi một cuộc chiến tiền tệ để làm cho hàng xuất khẩu rẻ hơn.

Hôm thứ sáu, giám đốc ngân hàng Trung ương Châu Tiểu Xuyên phủ nhận những lời buộc tội trên. Trong một thông cáo, các nước G20 vào ngày thứ Bảy cam kết tránh “phá giá cạnh tranh”, mặc dù các tài liệu không trực tiếp chỉ rõ Trung Quốc. Họ Châu và các giới chức khác của Trung Quốc đã nhiều lần cam kết sẽ tiến tới một tỷ giá hối đoái linh hoạt hơn.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jacob Lew, đang ở thăm Trung Quốc, vào thứ hai kêu gọi thủ tướng Lý Khắc Cường thực hiện cải cách kinh tế. “Điều quan trọng là Trung Quốc phải tiếp tục đi theo kiểu định tỷ giá hối đoái theo thị trường hơn là theo một kiểu trật tự định sẵn,” ông nói tại Bắc Kinh.

Đồng nhân dân tệ đã được chốt ở điểm 6.5480 so với $1 USD  vào giữa trưa thứ hai, giảm nhẹ từ 6.5372 của ngày thứ Sáu.

Ngân hàng Trung Ương cho biết họ đã bơm 230 tỷ nhân dân tệ ($35 tỷ USD) vào hệ thống tài chính sáng nay, nâng tổng số tiền bơm vào trong tuần qua lên hơn một nghìn tỷ nhân dân tệ.

Tin AFP, Bản tiếng Việt của VIETQUOC.COM

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh