Go to ...

TINH THẦN YÊN BÁY BẤT DIỆT

RSS Feed

Thursday, April 25, 2024

Trung Quốc sắp đặt kế hoạch tấn công Đài Loan trước năm 2020


Tin Sankei, Soha.- Bắc Kinh đã chỉ thị cho quân đội, yêu cầu phải hoàn tất phương án sẵn sàng tấn công  đối với Đài Loan trước năm 2020, một báo cáo của Viện Lập pháp Đài Loan (Trung Quốc) cho hay.

Trong bối cảnh chính quyền của nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn từ chối thừa nhận Nhận thức chung năm 1992, Bắc Kinh đã ngừng cơ chế liên lạc và tiếp xúc giữa hai bờ eo biển. Trước đó, ngay sát thềm bà Thái Anh Văn lên nắm quyền, Trung Quốc tổ chức tập trận quân sự bờ biển phía Đông Nam, hướng về phía Đài Loan.

Tờ Sankei của Nhật Bản ngày 1/9 dẫn “Báo cáo liên quan tới sức mạnh quân sự của Trung Quốc Đại lục năm 2016” do Viện Lập pháp Đài Loan đưa ra hôm 31/8 cho biết giới chức cấp cao Trung Quốc đã chỉ thị cho Quân ủy Trung ương, yêu cầu hoàn thành phương án sẵn sàng tấn công vũ lực đối với Đài Loan trước năm 2020.

Báo cáo chỉ rõ một khi Đài Loan tuyên bố độc lập, quân đội Trung Quốc lập tức tấn công vũ lực đối với Đài Loan. Ngoài ra, nếu các nước sở hữu vũ khí hạt nhân can dự vào vấn đề giữa hai bờ eo biển hoặc Đài Loan công khai phản đối đối thoại thống nhất hòa bình với Trung Quốc, cũng không loại trừ khả năng tấn công vũ lực đối với Đài Loan.

Vì thế, lực lượng quân sự Đài Loan cho rằng chỉ có không ngừng tăng cường năng lực phòng thủ tên lửa đạn đạo và công tác tình báo thì Đài Loan mới có thể nắm chắc phương hướng của Trung Quốc, bảo vệ an ninh cho hòn đảo này một cách hữu hiệu.

Đối mặt với mối đe dọa quân sự từ Trung Quốc Đại lục, khi tới thị sát một cuộc diễn tập quân sự vào ngày 25/8 vừa qua, bà Thái Anh Văn đã chỉ thị: Đài Loan phải xây dựng lực lượng vũ trang kiểu mới, nâng cao sức chiến đấu hơn nữa.

Nguồn: Sankei, Soha

More Stories From Á Châu

About Luu HoanPho,

Lưu Hoàn Phố. Chủ biên Vietquoc.com. Mọi bài vở, ý kiến, xin email về luuhpho@yahoo.com

Web Design BangladeshWeb Design BangladeshMymensingh